Pages

10 phim tình cảm hay

10 phim tình cảm hay 


10 phim tình cảm hay nhất mọi thời đại

Tình yêu luôn là đề tài muôn thuở để các đạo diễn khai thác. Tuy nhiên, không phải phim nào cũng có thể làm khán giả nhớ đến nhưng cũng có những bộ phim khiến người xem phải xem đi xem lại nhiều lần. Sau đây là 10 bộ phim đã làm được điều đó...
1: Titanic – 1997 (Doanh thu 2.1 tỷ USD)
Titanic vẫn là những hình ảnh và câu chuyện kinh điển năm xưa. Nàng tiểu thư Rose DeWitt Bukater bị mẹ ép duyên với đại gia quý tộc Cal Hockley. Cuộc đời của cô gái vốn luôn bị sắp theo kế hoạch của bà mẹ ham tiền bỗng chốc thay đổi khi đặt chân lên con tàu Titanic. Tại đây, Rose đã gặp gỡ Jack Dawson - anh chàng họa sĩ thuộc tầng lớp bình dân. Jack đã giúp cô tiểu thư tận hưởng cuộc sống một cách đầy ý nghĩa - tự do, phóng khoáng và tràn đầy nụ cười. Tình yêu đã gắn kết hai con người có địa vị xã hội hoàn toàn khác nhau.
Titanic quả thực là bộ phim đem tới cho nhiều khán giả những cảm xúc mãnh liệt, dù ở thời đại nào đi chăng nữa. Câu chuyện về sự phân biệt giàu - nghèo, giai cấp - địa vị xã hội, sự kỳ diệu của công nghệ, sự lãng mạn của tình yêu, sự bi tráng của lịch sử, niềm tin vào cuộc sống ở những phút giây cận kề cái chết.

Bộ phim hoành tráng của Hollywood với kinh phí sản xuất trên 200 triệu USD, là một hiện tượng của điện ảnh thời điểm đó. Đây còn là phim ăn khách thứ hai trong lịch sử điện ảnh thế giới (sau Avatar) và đoạt được 11 giải Oscar.
2: Ghost – 1990 (Doanh thu 505 triệu USD)

Sam Wheat và Molly Jensen là một đôi tình nhân yêu nhau say đắm. Một đêm nọ, trên đường từ nhà hát trở về nhà mình, họ phải chống chọi với tên cướp Willy Lopez trong một góc tối. Và Sam bị hắn giết chết. Anh tự nhận ra mình đã thành một oan hồn, và bắt đầu đi tìm hiểu rõ vụ cướp. Bạn chí thân của Sam là Carl Burner đã thuê Willy cướp cái ví của Sam, bên trong chứa mật khẩu để mở máy tính của anh, để nhờ vào đó mà Carl có thể hủy đi bằng chứng vụ rửa tiền mà hắn ta có liên quan.
Sam phải bảo vệ Molly khỏi nguy hiểm đang rình rập cô và sự thật đằng sau cái chết của anh. Bởi Sam không thể tiếp xúc trực tiếp với Molly nên anh đã nhờ đến Oda Mae Brown, một bà đồng gây được sự chú ý của nhiều người.

Bộ phim quy tụ dàn sao hot nhất thời điểm đó bao gồm cố nam tài tử gạo cội Patrick Swayze, Demi Moore, Tony Goldwyn và Whoopi Goldberg. Bên cạnh thành công về mặt doanh thu bộ phim còn đoạt hai giải Oscar trong đó có giải nữ phụ xuất sắc nhất cho Whoopi Goldberg và giải kịch bản gốc hay nhất năm.
3: The Notebook – 2004 (Doanh thu 115 triệu USD)
Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nicholas Sparks, The Notebook là bộ phim tình cảm lãng mạn được nhắc đến nhiều nhất trong thập niên vừa qua. Câu chuyện tình yêu giữa Noah và Allie xảy ra tại một vùng quê yên bình ở miền Nam nước Mỹ những năm 40, khi đó chàng là một công nhân nghèo còn nàng là một tiểu thư thành thị kiêu kỳ (giống cặp Jack và Rose trong Titanic).
Tình yêu giữa họ đã phải trải qua biết bao thử thách, gian nan, hiểu lầm để rồi đến khi bên nhau trong những giây phút cuối cùng của cuộc đời, tình cảm mà Allie và Noah dành cho nhau vẫn như thưở ban đầu. "Phía sau mỗi tình yêu vĩ đại là một câu chuyện tình vĩ đại" - lời tựa của bộ phim đã nói lên ý nghĩa. Với The Notebook, khán giả như được đắm mình vào một chuyện tình lãng mạn mà rất mãnh liệt qua từng trang nhật ký tình yêu của hai nhân vật chính Noah và Allie.

The Notebook là một câu chuyện tình yêu mà sau khi xem nó, trái tim chúng ta lại run rẩy loạn nhịp với những cung bậc giá trị tình yêu cao đẹp. Và lòng ta bồi hồi một cảm xúc yêu và được yêu thật mãnh liệt.
4: A Walk to Remember – 2002 (Doanh thu 42 triệu USD)
Bộ phim được chính thức ra mắt vào năm 2002 với sự tham gia diễn xuất chính của nữ diễn viên – ca sỹ Mandy Moore và nam diễn viên điển trai, Shane West. Với việc khắc họa một tình yêu thật đẹp của một nam sinh trung học và một nữ sinh bị mắc bệnh ung thư đã lấy không ít nước mắt của khán giả.
Landon là một cậu học trò ngỗ nghịch, không chịu tu chí học hành, suốt ngày quậy phá, bồ bịch với mấy cô bạn thích ganh đua. Jamie đẹp và bình dị như tâm hồn cô, say mê thiên văn học, ham đọc sách, có chí hướng trở thành tình nguyện viên sau này. Tuy nhiên, vì lẽ đó, cô cũng nhận được nhiều lời giễu cợt, chê bai của một số bạn bè. Và tất nhiên trước đó Landon cũng là một người nằm trong số đó.

Tuy nhiên sự trong sáng và lòng nhân ái của Jamie khiến linh hồn Landon chao đảo. Jamie đã giúp cậu nhận ra rằng giúp đỡ người khác quan trọng như thế nào. Với sự kiên nhẫn và lòng tốt, nàng đã cho cậu thấy cuộc sống này thực sự là gì. Cô đã đưa Landon và bố cậu lại gần nhau, dạy cho cậu giá trị của sự tha thứ và sức mạnh chuyển hóa mà nó mang lại.  
5: Romeo and Juliet – 1968  

Thiên tình sử  Romeo và Juliet của đại văn hào Shakespeare kể về một mối tình say đắm, lãng mạn và trong sáng của chàng Romeo và tiểu thư Juliet. Họ đã vượt qua tất cả sự thù hận, định kiến... để đến với nhau. Ngày nay, dù đã hơn 400 năm kể từ khi tác phẩm này ra đời, mối tình bất diệt của Romeo và Juliet vẫn còn được mọi người trên thế giới nhắc đến và ngưỡng mộ.
 
Bộ phim sản xuất năm 1968 cho tới nay vẫn được coi là bản chuyển thể hay nhất, từng được đề cử 4 giải Oscar và giành về 2 giải. Khi phim ra mắt, nó đã rất thành công về mặt doanh thu bởi tuổi của hai diễn viên chính Leonard Whiting (Romeo) và Olivia Hussey (Juliet) đều rất gần với tuổi của các nhân vật trong tác phẩm gốc khiến khán giả vô cùng háo hức. Trong những bộ phim vĩ đại nhất của mọi thời, Romeo & Juliet thường được nhắc đến, không chỉ ở nội dung phim mà còn ở mỗi cảnh quay và khung hình đều được đạo diễn Franco Zeffirelli thực hiện một cách hoàn hảo.
6: Gone With the Wind – 1939 (Doanh thu 400 triệu USD)
Scarlett O'Hara là một tiểu thư xinh đẹp quyến rũ và rất kiêu kỳ. Khi cuộc nội chiến Mỹ bùng nổ, cô cũng như mọi người dân khác, phải sống một cuộc sống lam lũ vất vả. Tuy vậy cô vẫn có một ý chí và bản lĩnh mạnh mẽ vươn lên.
Scarlett (Vivien Leigh) rất yêu Ashley (Leslie Howard) nhưng anh lại lấy Melanie (Olivia de Havilland). Scarlett là một cô gái mạnh mẽ và cuồng nhiệt, trong khi Ashley lại là tuýp đàn ông cổ điển, thích cái đẹp dịu dàng, nữ tính và mềm mại của Melanie. Vì đau buồn và tuyệt vọng trước tình yêu đơn phương không thành, Scarlett tìm đến những cuộc hôn nhân ngắn ngủi và không hạnh phúc. Lần sau cùng, Scarlett đồng ý lấy Rhett Butler để thoát khỏi cảnh nghèo túng và cứu lấy gia đình.
Rhett (Clark Gable) là một người đàn ông phong lưu và cá tính xuất thân từ một gia đình giàu có. Rhett bị cuốn hút bởi sự nóng nảy, cá tính nhưng rất ích kỷ của Scarlett và tìm mọi cách chinh phục trái tim người đẹp. Trớ trêu, đến lúc Rhett ra đi lại là lúc Scarlett nhận ra được mình đã yêu con người ấy.

Ra mắt năm 1939, Gone With the Wind (Cuốn theo chiều gió) vẫn chứng tỏ sức sống lâu bền trong lòng khán giả khi dẫn đầu danh sách 100 bộ phim thành công nhất mọi thời đại về doanh thu tại Mỹ. Đây là kết quả từ cuộc thăm dò của nhật báo điện ảnh Screen Digest.
7: Shakespeare in Love – 1998 (Doanh thu 289 triệu USD)
Bộ phim với bối cảnh nước Anh thế kỉ 15-16 diễn ra vào mùa hè năm 1593, thời điểm mà nhà soạn kịch vĩ đại William Shakespeare đang cố gắng hoàn thành vở kịch, nhưng không may anh lại rơi vào bế tắc và tìm nguồn cảm hứng cho chính mình. Cùng lúc đó, một cô gái thượng lưu, quyền quí lại vô cùng ngưỡng mộ các vở kịch của Shakespeare cố gắng thực hiện ước mơ nhỏ nhoi của đời mình.
“Tình yêu có thể được tìm thấy, dù chỉ là qua đường hoặc thoáng qua”, cái nhìn cách cảm, chàng William Shakespeare dường như đã tìm ra được nàng thơ tuyệt mĩ của chính mình, nàng thơ mà chàng luôn mong ước, ẩn sâu trong tâm hồn. Hai con người cô đơn dần thực hiện được ước muốn của mình, trên hết họ vẫn gắn bó với nhau hơn bất cứ thứ gì mặc cho lời đe dọa của Huân tước Wessex
 "Yêu là không bao giờ phải nói lên lời hối tiếc", đó là khi cao trào bùng nổ, các nhân vật đang vui vẻ, hạnh phúc thì bỗng nhiên buồn, cô đơn khi có người thứ ba xen vào, mặc dù vậy kết cấu phim vẫn chậm rãi, nhẹ nhàng nhằm bộc lộ sự níu kéo, nắm giữ lại từng phút giây hạnh phúc của cuộc đời, chính lúc đó vở kịch Romeo và Juliet cũng ra đời, khẳng định sự bất tử, bền chặt của tình yêu, đồng thời là một bước tiến mới, phá vỡ các đạo luật khắt khe, qui củ của sân khấu thời đó.

Nói chung, bộ phim là sự kết hợp hài hòa giữa hiện đại và truyền thống, một bộ phim hay, hoàn mĩ, một câu chuyện tình bậc nhất thế kỉ, làm rung động trái tim hàng triệu khán giả, đó là phút thăng hoa, là đỉnh cao của dòng phim tâm lí, mở đầu cho phong cách làm phim hiện đại mang hơi hướng cổ điển.
8: The Blue Lagoon – 1980
Emmeline và Richard là 2 đúa trẻ cùng đi trên 1 con tàu, sau đó 1 tai nạn xảy ra và tàu bị cháy cả 2 được ông lão đầu bếp làm trên con tàu đưa lên 1 chiếc thuyền nhỏ nên thoát chết, sau đó cả 3 trôi dạt vào một hòn đảo hoang và bắt đàu 1 cuộc sống mới. Được một thời gian, trong một lần uống rượu say, ông lão bị nhện độc cắn chết bỏ lại 2 đứa trẻ bơ vơ trên hòn đảo, và chúng đã phải tự mình kiếm thức ăn, dựng một căn nhà nhỏ để sinh tồn giữa 1 nơi hoanh dã tách biệt khỏi thế giới loài người. Thời gian trôi qua cả 2 đứa trẻ đã lớn lên trên hòn đảo đó, tuy có đôi lúc xảy ra mâu thuẫn nhưng tình cảm giữa Emmeline và Richard ngày càng sâu đậm, họ đã trở thành vợ chồng và có 1 đứa con kháu khỉnh.
Khi ra mắt năm 1980 bộ phim đã nhanh chóng được khán giả nhiệt liệt chào đón và tên tuổi của nữ chính Brooke Shields và nam chính Christopher Atkins trở thành hai cái tên hot nhất thời gian đó. Năm 1981, Brooke Shields lại tiếp tục tham gia một phim tình cảm nữa tên làEndless Love của đạo diễn Franco Zeffirelli (Romeo & Juliet 1968).
9: Brokeback Mountain – 2005 (Doanh thu 178 triệu USD)
Luôn nằm trong top 10 phim tình yêu gây xúc động nhất, Brokeback Mountain là câu chuyện tình yêu giữa hai anh chàng cao bồi đồng tính Jack và Ennis. Họ gặp nhau vào mùa hè 1963 khi cả hai cùng được thuê trông coi đàn cừu khổng lồ khỏi thú dữ ở vùng núi Wyoming. Cùng cô độc trên một nơi hoang vắng, Jack và Ennnis phát hiện ra rằng họ có những cảm xúc lạ dành cho nhau. Trong một đêm giá lạnh, cả hai đã không thể kiềm chế được và trao cho nhau một thứ tình cảm kỳ lạ với cảm giác kinh ngạc.
20 năm sau, cả hai đều đã có cuộc sống và gia đình riêng nhưng khi gặp lại, tình cảm thầm kín giữa họ vẫn còn nguyên vẹn như ngày nào.

 Brokeback Mountain là một bản tình ca buồn hát về tấn bi kịch của những người thuộc giới tính thứ 3, nhưng lại đến cho người xem những cảm nhận sâu sắc về một tình yêu đẹp, cao quý và thiêng liêng.
10: The Vow – 2012 (Doanh thu 196 triệu USD)
Paige (Rachel McAdams) và Leo (Channing Tatum) có thể khiến bất kỳ ai nhìn thấy họ đều phải ngưỡng mộ, thậm chí ganh tị, bởi hiếm có đôi vợ chồng nào đầm ấm và hạnh phúc đến thế. Đều là những nghệ sĩ tài năng, Paige và Leo sống cuộc sống thoải mái và phóng khoáng tại thành phố Chicago lộng gió. Cho đến đêm định mệnh ấy, trong cơn lốc tuyết dữ dội, một tai nạn xe hơi khủng khiếp đã xảy ra. Leo bị chấn thương và sau đó hồi phục bình thường, nhưng một chấn động mạnh lên não bộ đã khiến Paige mất toàn bộ ký ức về cuộc hôn nhân 5 năm của cô và Leo.
Khi Paige tỉnh dậy từ cơn hôn mê, Leo hoàn toàn là một người xa lạ đối với cô.
Đột nhiên, hạnh phúc tưởng chừng như hoàn hảo vuột mất khỏi vòng tay của Leo. Người vợ anh yêu nhất trên đời giờ đây trở lại thành cô sinh viên ngành luật 5 năm trước khi gặp anh, kiêu kỳ và bảo thủ, với tính cách trái ngược hoàn toàn với một Paige nghệ sĩ phóng khoáng trước đây. Paige quay trở lại sống với bố mẹ, ăn mặc cầu kỳ hơn, và điều tệ nhất: cô nghĩ mình đã đính hôn với doanh nhân lịch lãm thành đạt Jeremy (Scott Speedman), người vẫn còn yêu cô sau ngần ấy năm.

Khi mọi nỗ lực để cứu vãn tình hình bằng cách gợi lại trí nhớ của Paige đều dường như vô vọng, Leo vẫn quyết định sẽ không từ bỏ tình yêu thực sự của cả đời anh.  Anh quyết định đánh cược vào một ván bài cuối cùng, xây dựng lại từ đầu mối tình của anh và Paige bằng cách sắp xếp như mới gặp cô lần đầu. Sẽ là một thử thách quyết định trọng đại hơn bao giờ hết, Leo, hơn lúc nào hết, cần niềm tin lớn lao vào tình yêu, và vào phần thiêng liêng nhất của hôn nhân: lời thề nguyền hai vợ chồng đã trao cho nhau trong nhà thờ, thứ mà anh hy vọng vẫn còn tồn tại đâu đó bên trong tâm trí bị che mờ của Paige.
Bảo Toàn (Tổng hợp)