Pages

Top 10 bộ phim hay về những kẻ giết người hàng loạt

Top 10 bộ phim hay về những kẻ giết người hàng loạt

Một trong những đề tài được khai thác nhiều nhất trong những bộ phim hình sự, kinh dị là vụ án của những tên sát nhân giết người hàng loạt. Kiểu phim này, thường rất hấp dẫn những khán giả thích không khí phim nặng nề, căng thẳng. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những bộ phim hay về những kẻ giết người hàng loạt.

1. The Silence of the Lambs – Sự im lặng của bầy cừu (1991)

Không quá khó hiểu khi The Silence of the Lambs dẫn đầu danh sách này. Tác phẩm này là bộ phim kinh điển của điện ảnh thế giới nói chung, và trong thể loại phim về sát nhân nói riêng. Và nhân vật chính trong phim cũng thường xuyên dẫn đầu danh sách những tên sát nhân ấn tượng nhất trên màn ảnh rộng.
The Silence of the Lambs
The Silence of the Lambs là một bộ phim kinh dị được dàn dựng vào năm 1991 do Jonathan Demme đạo diễn. Nhân vật gây ấn tượng nhất trong phim là bác sĩ Hannibal Lecter – một bác sĩ ăn thịt người do Anthony Hopkins thủ vai. Tác phẩm đã đoạt đủ 5 giải Oscar quan trọng nhất gồm: Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản hay nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Đây là bộ phim thứ ba sau It Happened One Night (1934) và Bay trên tổ chim cúc cu (1975) có được vinh dự này.

2. Psycho – Tâm thần hoảng loạn (1960)

Psycho
Psycho cũng là một trong những tượng đài của dòng phim kinh dị. Dù ra mắt đã từ rất lâu, song tác phẩm để đời của Alfred Hitchcock cho đến nay vẫn được ca ngợi và thu hút không ít người xem.
Psycho được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Robert Bloch. Phim kể về nhân vật chính là Norman Bates, một chủ nhà nghỉ gặp vấn đề về tâm lý và luôn bị ám ảnh bởi người mẹ quá cố. Hắn giấu xác mẹ trong tầng hầm và tìm cách giết hại những người khách tới nghỉ trọ. Norman cải trang thành mẹ khi thực hiện các vụ giết người. Cảnh nhân vật nữ Marion bị Norman đâm cho đến chết khi đứng tắm dưới vòi hoa sen từng gây ám ảnh cho khán giả trên khắp thế giới suốt một thời gian dài.

3. Se7en – 7 tội lỗi (1995)

Se7en
Một bộ phim khác cũng đã trở thành tác phẩm bất hủ của dòng phim kinh dị, đó là Se7en - một trong những tác phẩm hay nhất thập niên 90. Đây là bộ phim đánh dấu màn phối hợp ăn ý của 2 tên tuổi hạng A tại Holywood là Brad Pitt và Morgan Freeman.
Se7en kể về một tên sát nhân giết người hàng loạt, với đối tượng và cách thức phạm tội được dựa trên 7 tội lỗi được ghi trong kinh thánh. Quá trình điều tra của 2 thanh tra David Mills và William Somerset đã dẫn đến một kết cục bất ngờ đến sửng sốt.

4. Hannibal – Kẻ ăn thịt người (2001)

Lại thêm một bộ phim nữa về bác sĩ ăn thịt người Hannibal Lecter, và người thủ vai chính lần này vẫn là Anthony Hopkins. Tuy chưa hay đến mức có thể trở thành kinh điển như The Silence of the Lambs, song Hannibal vẫn được đánh giá là một tác phẩm đáng xem.
Hannibal
Trong Hannibal, bác sĩ Hannibal Lecter sau khi thoát khỏi nhà tù (tình tiết cuối của phim The Silence of the Lambs) đã trốn tới Ý và sống dưới vỏ bọc một nhân viên phụ trách bảo tàng. Cũng trong lúc này, một đặc vụ FBI đã được dùng để làm mồi nhử để tìm kiếm Hannibal.

5. Saw – Lưỡi cưa (2004 – 2010)

Nếu bạn là một fan cứng của dòng phim kinh dị, có lẽ sẽ không thể không biết sê ri phim Saw. Bộ phim kinh dị nổi tiếng này, được Guinness công nhận là sê ri phim kinh dị thành công nhất từ trước đến nay, vượt qua những cái tên đình đám như Halloween, A Nightmare On Elm Street, Friday the 13th..
Nội dung phim kể về Jigsaw- một tên sát nhân giết người hàng loạt với những cái bẫy tinh vi, cùng các nạn nhân của hắn. Ra mắt phần đầu tiên năm 2004, đến nay Saw đã có tổng cộng 7 phần phim, và người xem vẫn đang háo hức mong chờ sẽ có phần 8.

6. American Psycho – Tâm thần kiểu Mỹ (2000)

Nếu như những bộ phim kinh vị về sát nhân thường mang không khí máu me, nặng nề và mệt mỏi vô cùng, thì American Psycho lại mang một phong cách khác. Bộ phim này, vẫn máu me, song lại đi theo hướng hài hước, chậm biếm và đả kích sâu cay xã hội Mỹ.
American Psycho
American Psycho kể về Patrick Bateman, một kẻ có cuộc sống hoàn hảo: đẹp trai, giàu có, lối sống cực kì lành mạnh..Thế nhưng, ẩn sau vẻ ngoài đó, Patrick Bateman lại là một tên sát nhân hàng loạt. Sự đối lập này có ngụ ý phê phán sự mục ruỗng từ bên trong tầng lớp thượng lưu, và thói trưởng giả học làm sang của rất nhiều người Mỹ thập niên 80.

7. Zodiac- Tên sát nhân huyền thoại (2007)

Zodiac
Zodiac là một bộ phim kinh dị Mĩ sản xuất năm 2007 do David Fincher  đạo diễn và dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Robert Graysmith. Phim có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên : Jake Gyllenhaal, Mark Ruffalo, và Robert Downey Jr.
Zodiac kể câu chuyện về cuộc săn đuổi một tên giết người hàng loạt khét tiếng được biết đến như "Zodiac",  kẻ sát hại xung quanh vùng San Francisco Bay Area trong suốt cuối những năm 1960 và đầu những năm 1970, sát hại vô số nạn nhân và chế nhạo cảnh sát với những lá thư và ám hiệu được gửi tới các tờ báo. Hắn là trường hợp tên tội phạm nguy hiểm nhất vẫn chưa tìm ra ở San Francisco.

8. Basic Instinct – Bản năng gốc (1992)

Basic Instinct
Basic Instinct xoay quanh nhân vật thám tử Nick Curran, người phụ trách điều tra về một vụ giết người man rợ mà nạn nhân là một cựu ca sĩ giàu có, một nhà văn quyến rũ giàu sang tên là Catherine Tramell, cũng liên quan đến vụ án và mối quan hệ của Nick Curran với người phụ nữ bí ẩn. 
Ngay từ khi công chiếu, Basic Instinct đã tạo dư luận mạnh mẽ liên quan đến các cảnh nóng và hình ảnh bạo lực đẫm máu trong phim. Nó còn đặc biệt bị chỉ trích bởi các tổ chức ủng hộ người đồng tính vì có nội dung liên quan đến quan hệ tình dục đồng tính cũng như sự tham gia của người phụ nữ đồng tính đóng vai trò mắt xích trong chuỗi sự kiện giết người.

9. Scream – Tiếng thét (1996- 2011)

Phần phim đầu tiên của Scream ra mắt vào 10/12/1996. Nhân vật chính là Sidney Prescott, một học sinh trung học trong thị trấn Woodsboro trở thành mục tiêu của một kẻ giết người bí ẩn được gọi là Ghostface. Bộ phim là sự kết hợp giữa hài hước và bí ẩn với bạo lực của thể loại slasher (dòng phim đẫm máu về những tên sát nhân). Sau thành công của phần 1, Scream đã có thêm 3 phần nữa và rất được yêu thích.

10. Kiss the Girls – Nụ hôn thiếu nữ (1997)

Kiss the Girls là bộ phim ra mắt năm 1997, do Gary Fleder đạo diễn, với sự tham gia của các diễn viên Morgan Freeman, Ashley Judd, Cary Elwes…Nội dung phim kể về quá trình điều tra vụ án về hàng loạt vụ mất tích bí ẩn, mà nạn nhân đều là những cô gái trẻ đẹp. Không ai có thể ngờ rằng, thủ phạm lại là một kẻ tôn thờ tình yêu..

Ngọc Hà
(Lượng Giá Việt)